วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เคล็ดลับมหาเศรษฐี

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 เวลา 09:30:53 น. ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เคล็ดลับมหาเศรษฐี

มหาเศรษฐีแตกต่างจากคนธรรมดาอย่างสิ้นเชิงหรือเปล่า? นี่คือคำถามที่ไชน่า มาร์เก็ต รีเสิร์ช พยายามหาคำตอบด้วยการสัมภาษณ์บรรดามหาเศรษฐีหลายสิบคนจากวงการต่างๆ ทั้งจากจีน อินเดีย และชาติตะวันตกอื่นๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วสามารถได้ข้อสรุปถึงความเหมือน 3 ประการของบรรดามหาเศรษฐีเหล่านี้ ที่ถือเป็นเคล็ดลับนำพาพวกเขาสู่ความสำเร็จในที่สุด
บทความชื่อ "How To Be A Billionaire" ของเว็บไซต์นิตยสารฟอร์บส์ ได้ไล่เรียงเคล็ดลับ 3 ประการว่า
เคล็ดลับแรกคือ คนรวยไม่เคยกลัวที่จะล้มเหลว โดยมหาเศรษฐีส่วนใหญ่บอกว่า ณ จุดๆ หนึ่ง พวกเขาต้องตัดสินใจว่าจะยึดติดอยู่กับเส้นทางที่ง่ายและปลอดภัย หรือจะยอมเสี่ยงหลังจากไตร่ตรองแล้วว่าคุ้ม แต่อาจเกิดผลลัพธ์ที่ไม่ดีก็ได้ แต่เมื่อต้องการไปถึงความมั่งคั่งอย่างแท้จริง บางครั้งก็ต้องเสี่ยง นอกจากนี้แม้ว่าพวกเขาล้มเหลว พวกเขาก็พร้อมจะเรียนรู้จากความผิดพลาด และเริ่มเดินหน้าอีกครั้ง พวกเขาหลีกเลี่ยงความล้มเหลวแท้จริง ซึ่งก็คือการปล่อยให้ประสบการณ์ที่เลวร้ายทำลายการมองโลกในแง่ดีและความ ปรารถนาอันแรงกล้าของตนเอง
เคล็ดลับที่ 2 คือ คนรวยจริงจะมองปัญหาอย่างสร้างสรรค์และหาแหล่งสร้างรายได้ใหม่ๆ มหาเศรษฐีที่ถูกสัมภาษณ์มักบอกว่าพวกเขามองปัญหาจากหลายแง่มุม และชอบที่จะทำอะไรที่แตกต่างไป พวกเขามักจะต้องคิดแบบวิเคราะห์เมื่อมองปัญหาต่างๆ และไม่ยอมให้เสียงวิพากษ์วิจารณ์เล็กน้อยทำให้พวกเขาล้มเลิกที่จะทำในสิ่ง ที่ตนคิดว่าถูกต้อง
ส่วนเคล็ดลับสุดท้ายคือ การมีคู่ครองที่ดี มหาเศรษฐีส่วนใหญ่ โดยเฉพาะพวกที่ก่อร่างสร้างตัวด้วยตัวเองล้วนบอกว่าคู่ครองที่ดีมีความสำคัญ อย่างมากต่อความสำเร็จ เพราะการเริ่มทำธุรกิจหรือบริหารอาณาจักรธุรกิจต้องอาศัยการทุ่มเทอย่างมาก และความเครียดอาจฆ่าพวกเขาได้ ดังนั้น การมีคู่ครองที่ดีที่คอยสนับสนุน และเชื่อมั่นในตัวพวกเขา ระหว่างการดิ้นรนต่อสู้บนเส้นทางสู่ความสำเร็จจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก


ไม่มีความคิดเห็น: